Trang chủ / Tin tức / PHÓNG SỰ – ĐÀI TRUYỀN HÌNH ANTV: “ĐÁNH SẬP BẪY DU LỊCH GIÁ RẺ”

PHÓNG SỰ – ĐÀI TRUYỀN HÌNH ANTV: “ĐÁNH SẬP BẪY DU LỊCH GIÁ RẺ”

Ngày 26/06/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, Tp Đà Nẵng vừa thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Khoa trú tỉnh Thừa Thiên Huế về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Khoa là Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch quốc Discovery, Khoa đại diện cho công ty có ký kết với bị hại trú tỉnh Nghệ An về tổ chức du lịch giá rẻ tại Thái Lan cho 28 người với giá hơn 217 triệu đồng. Mặc dù bị hại đã chuyển hết số tiền ký hợp đồng du lịch cho Khoa nhưng Khoa đã chỉ đoạ kế toán rút hết số tiền trả nợ và cho nhân viên viết thư dời lịch trình do sự cố và hứa hoàn lại toàn bộ số tiền cho bị hại. Sau đó Khoa tắt máy, chặn mọi liên lạc với bị hại và lẩn trốn khỏi công ty. Sau quá trình xác minh, Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê đã phát hiện và bắt giữ Khoa khi đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh. Tại Cơ quan Công an, Khoa thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Cũng bằng thủ đoạn tương tự cách đây không lâu, vụ việc một chủ phòng vé máy bay bán voucher du lịch giá rẻ bị tố “ôm” hầng chục tỉ đồng “mất tích”, khiến dư luận xôn xao và bức xúc suốt một thời gian. Để lấy lòng khách hàng, chủ phòng vé Anh Anh tại quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tung ra nhiều Combo du lịch với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên khi đến gần khởi hành, khách hàng vẫn không nhận được code vé, mã phòng khách sạn nên nảy sinh nghi ngờ liên lạc lại thì chủ phòng vé đã bỏ trốn.

Trao đổi với PV Đài truyền hình ATNV liên quan đến Phóng sự: “Đánh sập bẫy du lịch giá rẻ”, Luật sư Phạm Ngọc Hải cho biết:

“Có thể thấy rằng cơ quan Điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp này về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật. Bằng hình thức Hợp đồng, mặc dù đối tượng đã nhận tiền từ khách hàng để thực hiện dịch vụ du lịch nhưng lại chiếm đoạt để phục vụ mục đích khác (trả nợ) dẫn đến không có khả năng hoàn trả. Sau khi chiếm đoạt, đối tượng còn chặn liên lạc và trốn khỏi Công ty. Hành vi nêu trên đã cấu thành tội phạm tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Khoản 3 Điều 175 BLHS với khung hình phạt tù là từ 05 năm đến 12 năm.

Trên thực tế có tương đối nhiều trường hợp Công ty chiếm dụng vốn của khách hàng tương tự như trên, tuy nhiên, có số ít các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự do các vụ việc thông thường đan xen giữa yếu tố dân sự và hình sự. Nhiều trường hợp không đủ căn cứ xử lý, cơ quan điều tra phải hướng dẫn công dân nộp hồ sơ tại Tòa án để giải quyết dân sự. Việc xử lý trong vụ việc nêu trên là một điển hình, cảnh tỉnh các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ liên quan đến quyền và lợi ích của khách hàng. Khi nhận tiền từ khách hàng cần thực hiện dịch vụ đã cam kết, không phải sau khi nhận tiền thì có thể tự do tiêu xài, sử dụng vào mục đích cá nhân. Đồng thời, vụ việc nêu trên đã cảnh báo đến các trường hợp chiếm dụng vốn, sử dụng số tiền huy động sai mục đích dẫn đến ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, người tiêu dùng.

Đối với người dân cũng cần lưu ý cẩn thận khi lựa chọn các đối tác cung cấp dịch vụ uy tín, tránh bị thu hút bởi giá cả ưu đãi, các khuyến mãi với mức giảm giá cao rồi sau đó sản phẩm, dịch vụ có thể không được như mong đợi hoặc thậm chí dịch vụ không được thực hiện như trường hợp nêu trên.”

Có thể là hình ảnh về 1 người, TV, phòng tin tức và văn bản cho biết 'DATNUỚC tóc DÁT BIÊ Tony นวน ち Sues19 ANTVHD HD か DLECINESE ဖ GẶT AN ANNINH vài NINH Luật sư PHẠM NGỌC HẢI cuỘC SÓNG Giảm đốc Công ty Luật AMI'

Bài viết liên quan